• T3. Th4 30th, 2024

Dịch vụ công FRS

Nhanh,uy tín, an toàn, giá rẻ tại Hà Nội

Hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha

Th3 3, 2021

Mục lục bài viết

Hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha?

 Hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha là một thủ tục hành chính. Thuộc phòng lãnh sự có nhiệm vụ hợp pháp hóa lãnh sự Đại sứ quán Tây Ban Nha cho đương sự. Với chức năng xác nhận giá trị của một văn bản công nước ngoài. Kiểm tra tính xác thực của chữ ký trên văn bản và tư cách của người ký văn bản đó.  

Hop phap hoa lanh su Tay Ban Nha - Hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha
Hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha

Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự FRS thông tin về thủ tục như sau:

Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha để sử dụng tại Tây Ban Nha

Dich vu hop phap hoa lanh su Tay Ban Nha - Hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha
Dịch vụ hợp pháp hóa lánh sự Tây Ban Nha

 Các giấy tờ của công dân Việt Nam muốn có hiệu lực tại Tây Ban Nha. Chi tiết như sau:  

  1. Các tài liệu Việt Nam muốn có hiệu lực tại Tây Ban Nha. Cần phải được hợp pháp hóa lãnh sự trước đó, tại Bộ phận lãnh sự Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội. Cơ quan này sẽ chỉ có thể thực hiện được thủ tục này khi văn bản đó đã được Cục Lãnh sự -Bộ Ngoại giao Việt Nam. (40 Trần Phú, Hà Nội, tel. +84 4 37993127) Hoặc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh chứng nhận lãnh sự trước đó.
  2. Các giấy tờ của Việt Nam cần được dịch ra tiếng Tây Ban Nha. Để có hiệu lực tại Tây Ban Nha. Để biết xem bản dịch của các giấy tờ đó có cần phải hợp pháp hóa lãnh sự hay không. Đương sự nên liên lạc trực tiếp với cơ quan đưa ra yêu cầu là cơ quan nơi nhận các giấy tờ đó hoặc gọi cho FRS 
  3. Để xin hợp pháp hóa lãnh sự tại Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội. Đương sự sẽ phải nộp  đơn xin hợp pháp hóa lãnh sự. Và thủ tục này sẽ được giải quyết trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nộp.
  4. Bản photocopy của các giấy tờ (sau khi đã hợp pháp hóa lãnh sự, tức là bản với tất cả các con dấu và chữ ký hợp pháp hóa lãnh sự đã làm trước đó) cần được nộp kèm làm bản lưu cùng với hồ sơ xin hợp pháp hóa lãnh sự tại Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam.   
  5. Tải mẫu đơn xin hợp pháp hóa lãnh sự Đại Sứ Quán Tây ban Nha: Tại đây

Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha để sử dụng tại Việt Nam

Đối với các cơ quan Việt Nam. Đương sự sẽ phải trình bản gốc hợp pháp hóa lãnh sự. Và trình kèm một bản dịch sang tiếng Việt. Của giấy tờ tiếng Tây Ban Nha đó.

Các giấy tờ công vụ khác

Phần này sẽ bao gồm các giấy tờ được cấp bởi Các Cộng đồng tự trị. Các Cơ quan địa phương (các tỉnh, thành phố, các cộng đồng dân cư, v.v.), các giấy tờ công chứng, pháp lý (bản án, phiếu lý lịch tư pháp, chứng nhận Đăng ký hộ tịch, v.v.), các giấy tờ thương mại, học thuật (bằng cấp, v.v.), của các tổ chức tôn giáo, giấy chứng nhận sức khỏe, chứng nhận thú y, các bản dịch công chứng, v.v.

Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự các loại giấy tờ này. Giống với thủ tục làm hợp pháp hóa lãnh sự đã nêu ở phần trước. (các giấy tờ công được cấp bởi Chính phủ, v.v.),

Với điểm đặc biệt là các loại giấy tờ này sẽ phải được hợp pháp hóa lãnh sự trước đó. Bởi một cơ quan có thẩm quyền tùy từng trường hợp. (Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục, Hiệp hội Công chứng, v.v.) Trước khi tiếp tục các bước như hướng dẫn ở phần trên.

Để xác định cơ quan có thẩm quyền xác nhận từng loại giấy tờ, vui lòng tra cứu tại trang web của Bộ Ngoại giao và Hợp tác.

Các giấy tờ tư nhân

Đại sứ quán không hợp pháp hóa các giấy tờ tư nhân của Tây Ban Nha để sử dụng tại Việt Nam

Lệ phí hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha

  1. Việc nộp lệ phí sẽ phải thực hiện khi đương sự nộp đơn tại Đại sứ quán hoặc được thực hiện vào thời điểm khi Sứ quán cung cấp dịch vụ đối với các hoạt động không cần nộp đơn
  2. Đương sự cần nộp trực tiếp tiền mặt, bằng tiền đồng Việt Nam, tại cửa tiếp khách của Bộ phận Lãnh sự Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội. Đại sứ quán không chấp nhận nộp tiền mặt bằng ngoại tệ khác hay nộp tại một văn phòng khác
  3. Mức lệ phí  tải : Tại đây

Lưu ý:

Xin lưu ý rằng việc hợp pháp hóa lãnh sự Đại sứ quán Tây Ban Nha. Hoặc đóng dấu Apostil chỉ được thực hiện trên bản gốc hoặc bản sao. Từ sổ gốc được làm tại các cơ quan hành chính công nơi cấp giấy tờ đó.

 Đại sứ quán không thể hợp pháp hóa các bản sao y bản chính, các bản sao hoặc các giấy tờ tư (hợp đồng, v.v.)

Sử dụng dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự FRS để được an tâm

  1. Hướng dẫn chi tiết khai hồ sơ xin hợp pháp hóa lãnh sự, chứng nhận lãnh sự, sao y…dịch thuật…
  2. Không cần phải tiếp xúc trực tiếp tại Đại sứ quán nơi có rất đông người
  3. Tránh những nhầm lẫn, sai xót khi tiến hành làm thủ tục, tiết kiệm chi phí thời gian cho đương sự
  4. Chi phí hồ sơ chỉ từ 10 EU cho một giấy tờ tài liệu
  5. Gọi trực tiếp vào hotline : 02439109.109 – 0972.899.109 (zalo) để được tư vấn miễn phí và nhận hồ sơ trực tiếp.

Đương sự có nhu cầu hợp pháp hóa lãnh sự nhanh, siêu nhanh. Cũng có thể vao trang facebook của FRS để tham khảo các bài viết hữu ích. Các cá nhân có nhu cầu đi du học, kết hôn…liên hệ FRS để được hỗ trợ tốt nhất

Trả lời